NGƯỜI TRỢ GIÚP THÔNG MINH TRONG MỌI TÌNH HUỐNG.

Hệ thống hỗ trợ lái xe BMW ConnectedDrive của BMW 1 Series 5 cửa.

Người cầm lái có thể thoải mái hơn khi hệ thống Hỗ trợ lái thông minh giúp hoàn thành một số nhiệm vụ. Chức năng này sẽ cảnh báo cho bạn biết về bất kỳ rủi ro nào có thể gặp phải trên hành trình. Hệ thống Navigation Professional sẽ hỗ trợ dẫn đường ở mọi nơi. Chức năng Thông tin giới hạn tốc độ giúp đảm bảo an toàn cho bạn. Đây chỉ là ba trong số nhiều lựa chọn giúp tăng cường các yếu tố giúp tăng phấn khích cho những người cầm lái BMW 1 Series.

HỖ TRỢ NGƯỜI LÁI.

Tính năng hỗ trợ người lái là sự kết hợp dựa trên hệ thống camera cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo người đi bộ. Chức năng cảnh báo chệch làn đường sẽ kiểm tra các làn đường và cảnh báo người lái về sự thay đổi làn đường không có chủ ý khi xe đạt vận tốc trên 70km/h bằng cách rung tay lái. Cảnh báo này sẽ không kích hoạt nếu người lái chủ động chuyển làn. Ngược lại với cảnh báo va chạm sẽ phát hiện các phương tiện khác trong phạm vi nguy hiểm, cảnh báo người đi bộ sẽ nhận diện người thật để tự động phanh khi cần thiết. Đối với chức năng cảnh báo va chạm, nếu một chiếc xe bất ngờ phanh, chiếc BMW sẽ phản ứng ngay lập tức khi cảnh báo va chạm được kích hoạt. Đầu tiên một biểu tượng cảnh báo xuất hiện, bắt đầu nhấp nháy ở giai đoạn tiếp theo, sau đó xe sẽ phát tín hiệu âm thanh. Nếu người lái vẫn không phản ứng, với tốc độ lên đến 60 km/h, hệ thống tự kích hoạt thắng. Với tốc độ khoảng 20-25 km/h, các cảnh báo này giúp ngăn tai nạn với người đi bộ, và với tốc độ lên tới 60 km/h, nó sẽ giảm mức độ nghiêm trọng của tai nạn. Hệ thống cũng xe theo dõi hành vi của người lái để nhận biết dấu hiệu mệt mỏi. Khi phát hiện bất kỳ sự bất thường nào, một đề xuất để nghỉ ngơi được hiển thị trên màn hình điều khiển.

ĐIỀU KHIỂN HÀNH TRÌNH CHỦ ĐỘNG VỚI CHỨC NĂNG DỪNG/ĐI.

Điều khiển hành trình chủ động với chức năng Dừng&Đi, bao gồm đầy bộ cảnh báo điều khiển bằng rada với chức năng thắng theo chiếc xe phía trước, giúp việc lái xe thư thái và an toàn khi kẹt xe. Hệ thống sẽ duy trì tốc độ được người lái chọn trước, cũng như duy trì khoảng cách với xe phía trước. Chiếc xe sẽ tự động tăng tốc, phanh và giữa khoảng cách với xe phía trước trong suốt thời gian đi chậm hoặc đứng im khi kẹt xe. Nếu xe tiến sát đến chiếc xe phía trước, hoặc nếu có phương tiện khác chen vào làn đường, hệ thống sẽ tự điều chỉnh tốc độ phù hợp. Hệ thống có thể được kích hoạt với tốc độ lên đến 210km/h. Chức năng Dừng&Đi không chỉ tự động điều chỉnh tốc độ phù hợp khi gặp kẹt xe, chức năng này cũng tự động tăng tốc để quay lại tốc độ mà người lái cài đặt sẵn ngay khi đường sá thông thoáng cho phép. Nếu chiếc xe phía trước phanh đột ngột, BMW phản ứng ngay lập tức khi các cảnh báo kiểm soát va chạm được kích hoạt. Hệ thống hoạt động với nhiều bước. Đầu tiên biểu tượng cảnh báo sẽ được hiển thị, sau đó các biểu tượng bắt đầu nhấp nháy và âm thanh cảnh báo được phát ra, và cuối cùng là hệ thống phanh được áp dụng.

HỖ TRỢ ĐẬU XE.

Hỗ trợ đậu xe giúp cho việc đậu xe song song và vuông góc với đường dễ dàng hơn. Cho dù được kích hoạt hay không, hệ thống cũng sẽ tính toán không gian đỗ xe hợp lý khi bạn di chuyển ở tốc độ thấp (dưới 35 km/h) và ở khoảng cách tối đa là 1,5 m từ hàng xe đang đậu. Khi xe nhận thấy một khoảng cách đủ rộng, người lái xe chỉ đơn giản là bật các chỉ dẫn và chức năng Hỗ trợ đậu xe sẽ tự động đánh lái, người lái chỉ việc điều chỉnh ga, cần số và phanh. Hệ thống cũng hiển thị các thông tin hướng dẫn trên bảng điều khiển, đi kèm với tín hiệu âm thanh. Khi phát hiện xe đang tiến về phía vật cản, hệ thống hỗ trợ đậu xe sẽ tự động được kích hoạt thông qua chức năng "Auto PDC" (Kiểm soát khoảng cách đậu xe tự động). Chức năng nâng cao của hệ thống sẽ hỗ trợ người lái khi đậu xe vuông góc với đường. PDC cũng phát tín hiệu cảnh báo nếu chiếc xe quá gần với những vật cản. Khi đậu xe mà không có Hỗ trợ đậu xe, các thiết bị hỗ trợ đậu xe ở hai bên sẽ sử dụng các cảm biến bổ sung để theo dõi các khu vực xung quanh của xe và hiển thị các vật cản trên Bảng điều khiển. Người lái xe có thể hoàn toàn thoải mái nhưng vẫn đảm bảo an toàn trong suốt thời gian cần đậu xe.

THÔNG TIN GIỚI HẠN TỐC ĐỘ.

An toàn là trên hết: Thông tin giới hạn tốc độ bao gồm báo hiệu cấm vượt, sẽ hiển thị tốc độ giới hạn trên cụm đồng hồ, cũng như thông tin liên quan đến khu vực cấm vượt. Một camera được tích hợp vào gương chiếu hậu để nhận biết các tín hiệu giao thông có liên quan. Sau đó, các tín hiệu sẽ được xử lý kết hợp cùng với thông tin từ hệ thống định vị. Bằng cách sử dụng triệt để các tính năng khác xe, những thông tin về tốc độ giới hạn khác nhau cũng có thể hiển thị, chẳng hạn như tốc độ giới hạn khi đường ướt hoặc theo từng thời điểm nhất định trong ngày.

CAMERA LÙI.

Camera lùi giúp tài xế quan sát khu vực phía sau của xe thông qua màn hình điều khiển trung tâm trong suốt quá trình đánh lái và đỗ xe. Camera lùi giúp tăng tầm nhìn khi lùi xe ở vận tốc dưới 15km/h, chẳng hạn như khi chuẩn bị đỗ xe. Các chỉ dẫn và các đánh dấu chướng ngại vật được hiển thị trên màn hình điều khiển trung tâm sẽ cho người lái biết là khu vực đỗ xe mà họ muốn có đủ rộng để đưa xe vào hay không - điều này giúp cho việc đỗ xe dễ dàng hơn. Khi đánh hết lái, hệ thống sẽ hiển thị các đường vòng tròn xoay vòng màu đỏ và màu xanh phù hợp với từng chuyển động của vô lăng. Camera lùi sẽ tự động ngừng kích hoạt sau 10 mét hoặc khi tốc độ vượt trên 15 km/h.

HỖ TRỢ ĐIỀU CHỈNH TẦM CHIẾU ĐÈN PHA.

Hệ thống Hỗ trợ điều chỉnh tầm chiếu xa (pha) hỗ trợ tài xế khi lái xe vào ban đêm bằng cách tự động kích hoạt tầm chiếu xa (pha) và chiếu gần (cốt), phù hợp với tình hình giao thông của các phương tiện đang di chuyển đến gần hoặc các xe ở phía trước. Đèn chiếu sáng cũng sẽ tự động giảm sáng khi nhận thấy đèn đường đã đủ sáng cho tài xế. Một camera sẽ được gắn gần gương chiếu hậu bên trong xe, có thể nhận ra ánh đèn của phương tiện ở phía sau từ khoảng cách 1.000m. Đèn hậu của xe trước cũng có thể được nhận diện từ khoảng cách 500m. Khi hệ thống Hỗ trợ điều chỉnh tầm chiếu xa được kích hoạt và có một phương tiện đang di chuyển đến gần hoặc đèn hậu của xe trước được nhận diện, hệ thống sẽ tự động chuyển đổi giữa chế độ chiếu xa và chiếu gần phù hơp.