Phiên bản mới dành cho mẫu sedan được yêu thích nhất của BMW đã chính thức xuất hiện. BMW 3 Series 2023 tự hào có ký hiệu khung gầm G20 và là thế hệ thứ bảy của mẫu sedan hạng sang tiêu chuẩn. Ở phiên bản lần này, The New 3 mang đến những nét thiết kế mạnh mẽ, tinh gọn và hiện đại hơn. Thêm vào đó, với những trang bị nổi bật được nâng cấp, The 3 sẵn sàng chinh phục mọi cung đường với sự phấn khích đặc trưng mỗi khi cầm lái.

Thiết kế ngoại thất tinh gọn và hiện đại

BMW 3 Series mới mang đến những nâng cấp về thiết kế ngoại thất. Cản trước và sau của xe được thiết kế theo mẫu sedan thể thao, năng động và nổi bật theo tiêu chuẩn.

Phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng của BMW và đèn pha đôi hình tròn cũng được thiết kế lại một cách tỉ mỉ, tăng lên sự mạnh mẽ. Đường nét năng động và khe hút gió lớn, tấm chắn gió phía trước làm tăng thêm diện mạo thể thao cho BMW 3 Series mới. Cụm đèn pha full-LED tiêu chuẩn được thiết kế thon gọn, đường nét rõ ràng cùng đèn lái ban ngày bố trí hình chữ L ngược tạo nên vẻ hài hòa và hiện đại.

Về phía thân xe, BMW 3 Series mới không có quá nhiều đổi mới khi xe vẫn trang bị tay nắm cửa và gương chiếu hậu được sơn cùng màu thân xe. Cửa sổ trước và sau được thiết kế nhỏ gọn và tinh tế, kết hợp với đường nét dốc xuống phía sau giúp tạo nên sự cân đối cho xe.

Phía sau của xe có thiết kế khá bắt mắt với cụm đèn hậu LED dài và mảnh ghép liền với nhau. Cản sau được tinh chỉnh lại khi bổ sung thêm bộ khuếch tán gió cỡ lớn kết hợp bộ ống xả kép được mạ crom sang trọng.

Nội thất và trang thiết bị

Nội thất của BMW 3-Series mới đã được cập nhật toàn diện. Thiết kế buồng lái tiên tiến với màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch phía sau vô lăng và màn hình điều khiển với đường chéo màn hình 14,9 inch kết hợp với nhau thành một đơn vị hoàn toàn kỹ thuật số và độ phân giải cao, và giảm đáng kể số lượng nút bấm. Hệ điều hành chuyển sang điều khiển bằng cảm ứng và giọng nói. BMW 3 Series mới thể hiện sự kết hợp thuyết phục giữa niềm vui lái xe và chất lượng cao cấp trong những chuyến đi xa hơn.

Tất cả các mẫu xe BMW 3 Series mới đều được trang bị tiêu chuẩn hộp số Steptronic 8 cấp. Bảng điều khiển thiết kế cảm ứng, được bố trí nút Start/Stop, iDrive Controller, các nút Driving Experience Control, phanh tay và các chức năng khác của xe.

Hệ thống ghế ngồi được bọc da sang trọng với thiết kế hàng ghế trước thể thao dạng ôm lấy người ngồi. Đồng thời, cả hai vị trí ngồi đều có thêm tính năng chỉnh điện tiện nghi. Không gian phía sau rộng rãi nhờ trục cơ sở dài đến 2.851 mm, tạo nên sự thoáng đãng ở khoảng để chân và khoảng cách đầu đến trần xe. 

Động cơ và vận hành

BMW 3 Series mới được trang bị  hộp số Steptronic 8 cấp tiêu chuẩn với lẫy chuyển số trên vô lăng và dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive giúp xe vận hành bền bỉ, mạnh mẽ. Động cơ xăng bốn xi-lanh, dung tích 2.0L phát triển công suất tối đa 180 kW/245 mã lực trong khoảng 4.500 đến 6.500 vòng/phút. Chúng có một ống xả tích hợp vào đầu xi-lanh và một hệ thống tăng áp được nâng cấp. Thiết kế này cho phép làm mát khí thải cực kỳ hiệu quả.

Hệ thống an toàn

BMW 3 Series mới sở hữu một số công nghệ an toàn tiêu chuẩn như là cảnh báo va chạm phía trước với phanh can thiệp khi phát hiện người đi bộ, ô tô hay xe đạp, hệ thống kiểm soát khoảng cách đỗ xe tiêu chuẩn, 4 cảm biến trước sau, cảnh báo lệch làn đường, hiển thị giới hạn tốc độ. 

Hệ thống hỗ trợ người lái, cảnh báo thay đổi làn đường. Trong khoảng từ 20 km/h đến tốc độ tối đa của ô tô, hệ thống sẽ can thiệp để giúp người lái nhập liệu vào vô lăng để hướng ô tô trở lại làn đường ban đầu. Cảnh báo va chạm phía sau và cảnh báo giao thông băng qua phía sau, giúp giảm nguy cơ va chạm khi lùi về phía đường khó quan sát.

Bên cạnh những tính năng kể trên, khách hàng có thể trang bị thêm tùy chọn màn hình hiển thị thông tin kính lái và gói công nghệ an toàn Driving Assistant. Trong đó, gói Driving Assistant sẽ gồm cảnh báo thay đổi làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo va chạm phía sau. 

Thông số kỹ thuật của BMW 3 Series mới

Động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng, công nghệ tăng áp BMW TwinPower Turbo Dung tích động cơ: 1,998 cc.

Công suất cực đại: 184 hp tại dải vòng tua 5,000 – 6,500 rpm.

Mô-men xoắn cực đại: 300 Nm tại dải vòng tua 1,350 – 4,000 rpm.

Tăng tốc (0 – 100 km/h): 7,4 giây

Tốc độ tối đa: 235 km/h.

Hộp số: Tự động 8 cấp

—————————–
BMW PHÚ MỸ HƯNG.
314 Nguyễn Văn Linh, P Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM.
Website: www.bmw-phumyhung.vn
Hotline kinh doanh: 0938 901 800