CẢM GIÁC LÁI PHẤN KHÍCH VÀ HIỆU SUẤT VẬN HÀNH HIỆU QUẢ NHỜ HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG.

Vận hành tốt hơn, tiêu thu nhiên liệu ít hơn.
Đó chính là động cơ xăng M TwinPower Turbo 6 xi-lanh thẳng hàng.

Động cơ tiên tiến dùng xăng và dầu diesel với công nghệ BMW TwinPower Turbo chính là “trái tim” của mỗi chiếc xe BMW. Công nghệ này kết hợp hệ thống phun hiện đại nhất, kiểm soát vận hành linh hoạt và công nghệ tăng áp cải tiến.

GIA ĐÌNH ĐỘNG CƠ BMW EFFICIENTDYNAMICS.

Dù là động cơ xăng hay dầu diesel, với 3, 4 hay 6 xi-lanh thì các mẫu động cơ của gia đình BMW EfficientDynamics vẫn cho phép phân bổ lực linh hoạt với khả năng phản hồi tức thời, ngay cả ở vòng tua thấp trong khi vẫn giữ mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải thấp. Cảm giác lái phấn khích càng mạnh mẽ hơn nhờ vào khả năng động lực học tối ưu và hiệu suất vận hành nâng cao.

Động cơ xăng cải tiến 3 xi-lanh đặc biệt êm ái, động cơ xăng 4 xi-lanh và động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng BMW TwinPower Turbo đã đạt vô số danh hiệu danh giá tại giải thưởng “Động cơ của năm”. Các động cơ này đều đã thiết lập nên những chuẩn mực mới trong ngành công nghiệp ô tô. Những động cơ ở thế hệ mới nhất đã chứng minh được tính kinh tế, lượng khí thải thấp và vận hành mạnh mẽ hơn những thế hệ tiền nhiệm. Để tăng hiệu quả ¬vận hành và tính động lực học, gói cải tiến này – một cột mốc quan trọng trong chiến lược BMW EfficientDynamics – kết hợp công nghệ phun mới nhất và Valvetronic kiểm soát van nạp xả linh hoạt bao gồm công nghệ tăng áp kép cải tiến VANOS. Sự kết hợp hoàn hảo này đem đến hệ thống lái hiệu quả, là một minh hoạ ấn tượng về bậc thầy động cơ của BMW.
Các nguyên tắc cấu tạo khoa học của động cơ BMW EfficientDynamics thể hiện trên động cơ dầu diesel BMW TwinPower Turbo: kết hợp tính kinh tế tối ưu, sức mạnh động cơ và các tính năng vận hành với mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Không có bất kỳ một nghi ngờ nào về hiệu quả và sự năng động của động cơ này. Nếu động cơ BMW TwinPower Turbo 3 xi-lanh là động cơ lý tưởng cho các dòng xe entry-level, thì động cơ diesel cải tiến BMW TwinPower Turbo 4 xi-lanh và động cơ diesel đặc biệt mạnh mẽ BMW TwinPower Turbo 6 xi-lanh thẳng hàng đem lại khả năng vận hành cực kỳ ấn tượng với mức tiêu hao nhiên liệu thấp và độ ma sát tối thiểu. Cảm giác hưng phấn đằng sau tay lái nhờ đó luôn được đảm bảo. Các bộ phận khối động cơ diesel kết hợp với kết cấu làm bằng nhôm trọng lượng nhẹ của dòng động cơ BMW EfficientDynamics được trang bị khả năng tăng áp với turbine có hình dạng biến đổi. Tính năng phun nhiên liệu trực tiếp được đảm bảo bằng công nghệ Common Rail thế hệ mới nhất.

HAI QUY TẮC. MỘT DANH HIỆU VÔ ĐỊCH.

Vận hành tốt hơn, tiêu thu nhiên liệu ít hơn.
Đó chính là động cơ xăng M TwinPower Turbo 6 xi-lanh thẳng hàng.

CỰC KỲ MẠNH MẼ. CỰC KỲ HIỆU QUẢ.

Động cơ diesel M Performance TwinPower 6 xi-lanh thẳng hàng kết hợp với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp Common Rail và công nghệ turbo tăng áp 3 cấp độc đáo với turbine có hình dạng biến đổi. Động cơ độc đáo này nổi bật với khả năng phản hồi cực kỳ nhanh nhạy, lực xoắn cao ngay khi tốc độ vòng tua thấp và biên độ vòng tua lớn.

BMW M550d xDrive: mức tiêu thụ nhiên liệu (đường hỗn hợp) được tính bằng l/100km: 6.2.
Lượng khí thải CO2 (đường hỗn hợp) tính bằng g/km: 162.


LUÔN ĐI TRƯỚC MỘT CẤP SỐ.

Lực sản sinh mạnh mẽ, hoàn hảo, tiêu thụ ít nhiên liệu, tăng tính thể thao và động lực học: đó là hộp số 8 cấp Steptronic.

HỘP SỐ THỂ THAO 8 CẤP STEPTRONIC.

Tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 4,8 giây.

Hộp số thể thao 8 cấp Steptronic cho phép chuyển cấp số cao hơn và lái thoải mái hơn, nhờ vào hệ thống bánh răng chia độ nhỏ và cự li vòng tua được rút ngắn. Đây là sự kết hợp giữa sự tiện nghi tuyệt đối cùng cảm giác năng động ấn tượng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Với hệ thống kiểm soát khởi động Launch Control, chiếc BMW của bạn tạo một ấn tượng là luôn sẵn sàng để di chuyển, thậm chí khi xe đang đứng yên. Từ then chốt đó là: tăng tốc tối đa. Chỉ nhấn nhẹ nút DSC, trượt cần số lên vị trí “S”, cài phanh và kích hoạt chức năng bộ gạt với bàn đạp ga – rồi nhả phanh. Bạn sẽ hiểu được mô-men xoắn nghĩa là gì.

BMW Blue Performance.

Sử dụng chiếc xe được trang bị động cơ diesel sạch nhất thế giới. Nhờ vào công nghệ BMW BluePerformance, lượng khí thải sẽ được giảm tối đa. Cùng với các thành phần chuyển đổi xúc tác ô-xy hoá và các hạt lọc diesel, bộ xúc tác lưu lượng NOx có chức năng giảm thiểu lượng khí Ni-tơ ô-xít chứa trong hệ thống xả. Quá trình này không làm ảnh hưởng đến việc đốt nhiên liệu thực tế và hiệu suất vận hành của động cơ diesel.
Một số dòng xe áp dụng một bộ xúc tác mới làm giảm lượng khí ni-tơ: Bộ xúc tác SCR (SCR = Selective Catalytic Reduction) với phun AdBlue®. Trong quá trình phun này, AdBlue® sẽ phun chất lỏng xúc tác gây ra phản ứng hoá học nhằm giảm lượng Ni-tơ thải ra.

 

TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU VÀ KHÍ THẢI CO2.

BMW i8: nhiên liệu tiêu thụ đường hỗn hợp l/100km: 2,1.
Lượng khí thải CO2 đường hỗn hợp tính theo g/km: 49.
Lượng điện tiêu thụ đường hỗn hợp tính bằng kWh/100km: 11,9.
Các số liệu bên ngoài các dấu ngoặc đơn lấy từ mẫu xe cơ bản với hộp số trang bị tiêu chuẩn; số liệu trong ngoặc đơn là lấy theo mẫu xe với các tuỳ chọn hộp số (xem các trang bị đặc biệt).
Số liệu về lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải CO2 phụ thuộc vào kích cỡ mâm và lốp được chọn.
Những thông tin khác về khả năng tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải chính thức trên các mẫu xe mới có thể tìm thấy trên các bảng hướng dẫn về lượng nhiên liệu tiêu thụ và khí thải CO2 trên xe mới ở các đại lý và từ DAT Deutsche Automobil Treuhand GmbH, Hellmuth-Hirth-Str. 1, 73760 Ostfildern, Germany.